
03 BƯỚC XỬ LÝ TÌNH HUỐNG KHI KHÁCH HÀNG CHÊ GIÁ DỊCH VỤ SPA CAO
03 bước xử lý tình huống khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa cao
1. Lắng nghe và xoa dịu khách hàng
Lời khuyên tốt nhất của các chuyên gia khi khách hàng đang phàn nàn về dịch vụ của spa chính là giữ im lặng và lắng nghe phản hồi của khách hàng. Hãy xem xét ý kiến của khách hàng thật kỹ lưỡng, không nên đánh giá thấp hay tỏ ra coi thường và thể hiện sự đồng cảm đối với những băn khoăn của họ. Nhân viên hãy xoa dịu khách hàng bằng cách: “Dạ, em cảm ơn ý kiến đóng góp của anh/ chị. Em vô cùng đồng cảm cũng như hiểu rõ những thắc mắc mà anh/ chị vừa nêu. Ngay cả bản thân em khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ đều cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí. Tuy nhiên, anh/ chị hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ làm đẹp hoặc mỹ phẩm của spa. Vì đã có rất nhiều khách hàng sử dụng và đều thấy hài lòng cũng như hiệu quả rệt. Em chắc chắn số tiền anh/ chị chi trả hoàn toàn xứng đáng với những lợi ích mà dịch vụ và sản phẩm bên em mang lại”.
2. Tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng
Bước tiếp theo cần xác định nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng với giá dịch vụ của spa. Để làm được điều này, chủ doanh nghiệp cần phải nhìn nhận chính xác vấn đề, phân tích được đầy đủ các nguyên nhân, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp với khách hàng.
Vì vậy, chủ doanh nghiệp cần xác định rõ lý do tại sao khách hàng lại cảm thấy giá đắt? Gợi ý một số câu hỏi giúp chủ spa tìm hiểu nguyên nhân: “Anh/ chị đang băn khoăn về giá sản phẩm quá cao hay là vì lý do nào khác?”. Hoặc “Anh/ chị có thể cho em biết tại sao mình lại cho rằng mức giá như thế này là quá cao không ạ?”
3. Phân tích cho khách hàng hiểu
Sau khi đã hiểu rõ nguyên nhân khiến khách hàng cảm thấy chi phí quá cao, bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề hơn. Hãy cung cấp cho khách hàng thông tin về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của spa. Bên cạnh đó, hãy cho khách hàng biết công dụng của mỗi liệu trình khách hàng sử dụng có hiệu quả như thế nào và đã có bao nhiêu khách hàng tin tưởng sử dụng. Nếu khách hàng sử dụng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của spa, bạn có thể lấy giá sản phẩm mà khách hàng bỏ ra mua đem chia nhỏ thành các chi phí và lợi ích mà khách hàng nhận lại được,...
Ngoài ra, nếu khách hàng so sánh giá với đối thủ cạnh tranh, hãy cung cấp cho họ những điểm mạnh nổi bật của dịch vụ so với các spa khác.
Trên đây là 03 bước tham khảo để chủ spa giải đáp tình huống “khách hàng chê giá dịch vụ cao”. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp và nhân viên cần phải bình tĩnh tìm hiểu vấn đề kỹ càng và đưa ra giải pháp phù hợp cho từng hoàn cảnh. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích trong quá trình kinh doanh của bạn.
Bạn cũng có thể liên hệ với Global Beauty Group để tìm hiểu và đăng ký các khóa học. Đăng ký ngay các khóa học Coaching Vận hành, Tinh hoa Lãnh đạo và Giảng viên Spa chuyên nghiệp cùng CEO Nguyễn Bích Lợi - kinh nghiệm đào tạo nhiều năm cho hàng ngàn spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc để rút ngắn thời gian và thực chiến nhanh nhất có thể!