9 BƯỚC THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG ĐẾN SPA CỦA BẠN
Kinh doanh luôn là “chiến trường” khốc liệt mà ở đó, chủ doanh nghiệp nào cũng ra sức thâu tóm thật nhiều khách hàng càng tốt. Lĩnh vực spa không ngoại lệ. Việc thiếu đi chiến lược cạnh tranh với đối thủ và thu hút nguồn khách hàng hiệu quả sẽ khiến bạn trắng tay trong cuộc chơi này. Do đó, muốn spa đông khách, nhanh chóng sinh lời, hãy cùng Global Beauty Group tham khảo ngay một số cách “chiêu dụ” khách hàng đến spa sau đây.
1. Yếu tố con người
Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất. Để có thể giữ chân khách hàng, spa cần phải xây dựng được các mối quan hệ tốt đẹp với mình. Hãy đối xử với khách hàng của bạn như những vị khách quý chứ không chỉ dừng ở việc là người mua dịch vụ. Spa nên lựa chọn, tuyển dụng những nhân viên biết quan tâm, hòa đồng, biết chăm sóc người khác. Tất cả mọi người trong spa đều có nghĩa vụ quan tâm đến khách hàng và chú trọng vào việc giữ chân khách hàng chứ không phải là công việc của một vài người nào đó. Có như vậy khách hàng mới cảm nhận được spa của bạn là nơi thân thiện và thoải mái.
2. Dịch vụ
Đây là yếu tố quan trọng thứ hai sau con người. Nếu sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì rất khó để có thể thực hiện những yếu tố còn lại. Để giữ được khách hàng, spa cần đưa đến những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao nhằm thỏa mãn khách hàng.
3. Truyền thông
Đây chính là yếu tố quan trọng để thúc đẩy khách hàng. Bằng cách để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm, dịch vụ dễ dàng cũng là một yếu tố quan trọng để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng, từ đó khuyến khích họ mua sản phẩm, dịch vụ của spa.
4. Yếu tố giá thành
Khách hàng nào cũng luôn luôn mong đợi được phục vụ tốt. Đó cũng là lý do mà họ có thể bỏ tiền ra để mua sản phẩm hay dịch vụ bên bạn. Để giữ chân được khách hàng, không nên tăng giá tiền hay thu thêm phí khi spa bổ sung một số chi tiết hay dịch vụ kèm có giá trị nhưng không đáng kể so với trước, dịch vụ chính. Mục đích việc làm này là làm cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sự quan tâm từ dịch vụ bên bạn và giá trị lợi ích mà họ nhận được so với chi phí mà họ phải bỏ ra.
5. Yếu tố quảng bá
Thấu hiểu khách hàng, “trò chuyện” cũng là một hình thức quảng bá nhằm mục đích giữ chân khách hàng, với những người mình đã có hiểu biết về những gì họ muốn mua. Không nên ép những đối tượng khách hàng đó phải nghe theo những thông điệp dành cho mọi khách hàng, nên dành cho họn những lời tư vấn, những hiểu biết mới thật sự có tác dụng với các sản phẩm và dịch vụ mà họ đã mua và có thể sẽ mua.
6. Yếu tố quản lý
Để thành công được lâu dài thì spa cần phải xây dựng được những quy trình, chiến lược làm việc hiệu quả, ví dụ luôn theo dõi các kênh truyền thông xã hội và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng qua những kênh đó, khảo sát các mức độ thỏa mãn của khách hàng với dịch vụ, thực hiện các chương trình tiếp thị tự động.
7. Yếu tố thương hiệu
Để giữ chân khách hàng lâu dài, spa phải xây dựng được hình ảnh ấn tượng trong tâm trí của khách hàng. Hình ảnh phải có tính đặc thù, giúp khách hàng phân biệt được spa mình khác với các đối thủ cạnh tranh spa bên khác ở chỗ nào. Mặt khác, spa cần đưa thông tin đến các khách hàng mình một cách rõ ràng, nhất quán và duy trì tính liên tục nhằm thể hiện các giá trị trong nhãn hiệu, thương hiệu của mình.
8. Yếu tố chương trình khuyến mại
Thực hiện các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng là một trong những cách để bạn thu hút khách hàng đến trải nghiệm các dịch vụ spa của bạn. Phụ thuộc vào tình hình kinh doanh hiện tại của spa mà bạn nên đưa ra những chính sách sao cho phù hợp.
Các chương trình giảm giá có thể là giảm giá thành các gói dịch vụ hoặc in thêm các loại quà tặng như túi đựng mỹ phẩm, túi xách bằng vải… để mỗi khi khách hàng mang chiếc túi này đi đâu thì tên thương hiệu spa của bạn sẽ được phủ sóng đến đấy.
9. Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Để khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận biết về thương hiệu Spa của bạn, bạn nên có một bộ nhận diện riêng cho Spa của mình. Một thương hiệu thành công là khi khách hàng hiểu rõ thông điệp mà sao bạn muốn truyền tải. Chính vì vậy yếu tố màu sắc, logo, slogan của Spa cũng phải được chú ý và dễ hiểu.
Trên đây là 9 bước để thu hút và giữ chân khách hàng mà bất cứ ai kinh doanh trong ngành spa cũng cần biết. Là chủ spa chuyên nghiệp, đừng bỏ qua những kinh nghiệm xương máu này để quản lý và vận hành spa thật tốt nhé.
Hy vọng bài viết trên đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu cần thêm thông tin về vận hành và quản lý spa có thể liên hệ với Global Beauty Group để được tư vấn nhé!
---------------------------------------------------
Global Beauty Group - Giá Trị Tạo Thương Hiệu
- Hotline: 091 221 72 97
- Website: http://gbgroup.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/GlobalBeautyGr