SỰ KIỆN/ TIN TỨC

26/09/2022
Admin

SPA DƯỠNG SINH - MÔ HÌNH KINH DOANH HÁI RA TIỀN TRONG TƯƠNG LAI

Spa dưỡng sinh là gì?

Spa dưỡng sinh là mô hình chăm sóc toàn diện với sự kết hợp của chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, spa dưỡng sinh còn kết hợp vật lý trị liệu trong làm đẹp để giúp khách hàng thoải mái hơn. Với các kỹ thuật như massage, bấm huyệt,… trên những bộ phận của cơ thể, khách hàng sẽ thấy máu lưu thông tốt, đả thông kinh lạc, cơ thể sảng khoái, thoải mái và khỏe mạnh hơn.

Hiện nay, rất nhiều người tìm đến spa dưỡng sinh vì nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như:

  • Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và giúp trẻ hóa nhanh chóng.
  • Tăng cường sức khỏe và giúp nâng cao sức đề kháng để chống lại các bệnh tật.
  • Tái tái da tóc giúp chị em phụ nữ đẹp hơn, tự tin hơn.

Các phương pháp đều được thực hiện theo kỹ thuật đông y an toàn, hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng mới mẻ trong ngành làm đẹp hiện đại. Không ít những chuỗi spa dưỡng sinh phát triển và có chỗ đứng rất ổn định trong ngành spa. 

Tuy nhiên, để kinh doanh spa dưỡng sinh không phải cứ bỏ tiền đầu tư là xong mà phải có kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Vậy, muốn kinh doanh spa dưỡng sinh cần chuẩn bị những gì?

Kinh Doanh Spa Dưỡng Sinh - Mô Hình Kinh Doanh Hái Ra Tiền 2022

Kinh doanh spa dưỡng sinh cần chuẩn bị những gì?

  1. Chuẩn bị kiến thức 

Kinh doanh spa sẽ gặp nhiều khó khăn nếu chủ spa thiếu kiến thức chuyên môn, năng lực quản lý,...Đặc biệt là kỹ năng về các dịch vụ spa dưỡng sinh như massage, bấm huyệt cần chuyên sâu và thuần thục. Chủ spa cần nắm vững để có thể vừa đào tạo nhân viên vừa quan sát và kiểm soát được năng lực nghiệp vụ của từng nhân viên để đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Kiến thức về quản lý, vận hành spa cũng rất quan trọng. Nhiều đầu việc cần quản lý chặt chẽ, chính xác, nhiều vấn đề phát sinh cần ứng biến linh hoạt. Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo các nghiệp vụ quản lý spa các chủ tiệm có thể đăng ký học và trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản lý. 

  1. Đào tạo nhân viên

Chất lượng tay nghề nhân viên và thái độ phục vụ rất quan trọng. Cần đào tạo kỹ lưỡng và quán triệt ngay từ đầu để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhân viên chính là tiếng nói về thương hiệu. Kỹ năng tay nghề của nhân viên tốt thì đánh giá của khách hàng về spa cũng tốt. 

Nên tổ chức định kỳ các buổi đào tạo, kiểm tra đánh giá kỹ năng của nhân viên để kịp thời bổ sung kỹ năng mới cũng như đào tạo kiến thức chuyên sâu.

Thiết kế thi công nội thất Spa đẹp xuất sắc với chi phí tiết kiệm tối

  1. Cân nhắc chi phí thiết kế không gian, nội thất

Thiết kế nội thất, không gian cũng cần được lên kế hoạch, dự trù kinh phí trước khi tiến hành. Hạn chế mua nội thất, thiết bị không cần thiết hoặc không đủ ngân sách vì mua sắm quá tay.

  1. Mua sắm thiết bị, dược liệu cần thiết 

Chất lượng dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng một phần bởi máy móc, dụng cụ và dược liệu. Thiết bị, đồ dùng cần nhập sản phẩm có hiệu quả và chất lượng tốt, tối ưu được công năng trong quá trình sử dụng cũng như thiết kế được nhiều liệu trình đa dạng. Mỹ phẩm, dược liệu cần chọn đơn vị cung cấp đảm bảo, uy tín, sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, an toàn khi sử dụng tránh những sự cố không đáng có và phàn nàn của khách hàng trong quá trình làm dịch vụ.

  1. Chốt dịch vụ chủ chốt và menu phù hợp

Mỗi spa chỉ nên chú trọng phát triển 2-3 dịch vụ cốt lõi để tạo dựng thương hiệu. Khi tham quá nhiều dịch vụ, dịch vụ nào cũng muốn làm nhưng không làm được chuyên sâu sẽ dẫn đến thương hiệu không được đánh giá cao, khách hàng không biết spa của bạn có dịch vụ gì nổi bật đồng thời không cạnh tranh được với những spa khác có dịch vụ cốt lõi chuyên sâu.

  1. Phân tích thị trường

Phân tích thị trường và xác định được khách hàng mục tiêu là việc làm cần có khi kinh doanh spa dưỡng sinh. Bạn cần xác định được khách hàng của mình là ai, họ đến từ đâu, độ tuổi như thế nào, thu nhập, trình độ học vấn ra sao. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích khách hàng của đối thủ và đưa ra được chân dung khách hàng mục tiêu của mình.

Sau khi tìm được khách hàng mục tiêu, bạn cần xác định đối thủ. Hãy khảo sát ở khu vực của bạn, có những spa dưỡng sinh nào, họ kinh doanh những dịch vụ gì. Từ đây bạn sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra chiến lược kinh doanh spa phù hợp nhất cho riêng mình.

  1. Quản lý chất lượng spa

Hãy đảm bảo những nhân viên spa có tay nghề cao, có kỹ năng tốt, các trang thiết bị tại spa cũng được đầu tư, không phải hàng kém chất lượng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn không nên kinh doanh nhiều dịch vụ nếu mình chưa có tay nghề vững, hãy cứ làm những gì mình giỏi nhất và nếu cần thì sẽ mở rộng spa hơn trong tương lai.

Để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, biến họ trở thành những khách hàng thân quen thì dịch vụ chăm sóc khách hàng là vô cùng cần thiết. Bạn cần thực hiện điều này ngay từ khi họ tắt máy xe, đi vào cửa hàng cho đến khi họ ra về. Nhân viên cần giữ thái độ niềm nở, thân thiện để khách hàng thoải mái nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ.

  1. Kinh doanh spa dưỡng sinh bằng marketing

Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần đến hoạt động marketing xây dựng thương hiệu cũng như thu hút khách hàng tiềm năng. Dù ở bất kỳ thời điểm nào thì marketing vẫn luôn được chú trọng, vậy nên khi lên chiến lược kinh doanh spa dưỡng sinh bạn đừng bỏ qua phần này. Có nhiều cách để thực hiện marketing spa, tùy thuộc vào ngân sách, quy mô cũng như kiến thức của bản thân mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Chi phí cần có khi kinh doanh spa dưỡng sinh

Tùy quy mô nhỏ hay lớn mà chi phí cần có để kinh doanh spa dưỡng sinh sẽ khác nhau. Nhưng những chi phí sau đây là cần có để spa có thể mở cửa mà đi vào hoạt động.

  • Chi phí mặt bằng
  • Chi phí máy móc, trang thiết bị cho spa dưỡng sinh
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Các chi phí khác như: Ở những ngày đầu kinh doanh, có thể bạn chưa có nhiều khách hàng, hãy chuẩn bị một khoản để duy trì hoạt động kinh doanh lúc này. Ngoài ra, chi phí điện nước, trang trí, thiết kế spa hay chi phí đăng ký giấy phép,… cũng rất cần thiết để spa hoạt động bình thường. Bạn hãy tính toán và lường trước những rủi ro có thể xuất hiện và chuẩn bị một chi phí hợp lý nhất khi kinh doanh spa dưỡng sinh.

Kinh doanh spa dưỡng sinh không phải mới nhưng nó chưa thực sự phổ biến. Đây được coi là thách thức cũng như cơ hội khi bạn kinh doanh lĩnh vực này. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về ngành và có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả nhất.

Theo dõi Global Beauty Group để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về quản lý và vận hành spa nhé!

Liên hệ
Với chúng tôi