09 CÁCH THU HÚT KHÁCH HÀNG TỚI SPA HIỆU QUẢ
09 cách thu hút và giữ chân khách hàng thành công
► 1. Giảm giá dịch vụ
Bán lẻ từng buổi chăm sóc da với giá siêu rẻ, ví dụ chăm sóc da mặt chuyên sâu giá 99K/ buổi. Hoặc gói massage cổ, vai, gáy chỉ từ 79K/ ngày. Những dịch vụ cơ bản này có nhu cầu rất lớn từ khách hàng, hơn nữa với mức giá rẻ rất dễ khiến khách hàng ‘’xiêu lòng’’. Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ và hài lòng, up sale sẽ trở nên dễ dàng hơn.
► 2. Tặng quà cho khách sau khi sử dụng dịch vụ
Bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách thực hiện chương trình ưu đãi như tặng thêm quà tặng miễn phí nếu khách hàng sử dụng một dịch vụ tại tiệm Spa. Tâm lý khách hàng sẽ cảm thấy mình được lời khi sử dụng dịch vụ tại Spa nên họ sẽ sẵn sàng chi tiền để sử dụng.
► 3. Tạo gói combo hay ưu đãi với giá hời
Tận dụng một dịch vụ A để bán chéo dịch vụ B hoặc C không những giúp gia tăng sức mua, thu hút khách hàng đến Spa. Đồng thời, còn giúp các chủ Spa có thể up sale hiệu quả.
► 4. Tạo được lòng tin thông qua người nổi tiếng
Một cách thu hút khách hàng đến Spa nữa được rất nhiều Spa lớn sử dụng đó là hợp tác với người nổi tiếng để quảng cáo. Bạn có thể mời những người nổi tiếng đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại Spa của mình. Có thể quay video về quá trình trải nghiệm dịch vụ để chạy quảng cáo, đồng thời nhờ họ giới thiệu và quảng bá nó.
► 5. Chú trọng chăm sóc khách hàng
Khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại Spa, chúng ta nên làm thẻ thành viên để khuyến khích khách hàng ghé đến nhiều lần hơn và quan trọng là có được thông tin của khách hàng. Việc có được thông tin của khách hàng sẽ giúp chúng ta dễ thực hiện việc chăm sóc và hỗ trợ họ tốt hơn.
► 6. Tích điểm cho khách hàng
Để triển khai hoạt động này, chủ Spa cần xác định dịch vụ hoặc hoạt động nào mà khách hàng hài lòng và có tiềm năng sẽ quay lại. Hãy triển khai chương trình tích điểm như 5 lần massage mặt tặng 1 lần massage body,... Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ.
► 7. Khuyến mãi dịch vụ theo mùa
Một trong những cách thúc đẩy hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng chính là cho khách hàng thấy được sự hữu ích của các dịch vụ spa quanh năm. Nếu mùa hè, spa có thể khuyến mãi các dịch vụ như triệt lông, tắm trắng, giảm béo,... để khách hàng tự tin đi du lịch. Các dịch vụ như phun xăm môi, mày hoặc chăm sóc body,... sẽ phù hợp cho mùa đông để khách hàng có diện mạo tự tin đón năm mới.
► 8. Sử dụng sản phẩm chất lượng
Có rất nhiều thương hiệu đã xây dựng hình ảnh rất tốt thu hút lượng khách hàng quan tâm đến và trải nghiệm. Nhưng họ chỉ đến một lần và không bao giờ muốn quay trở lại. Lý do nằm ở chất lượng mỹ phẩm mà spa đang dùng. Khách hàng sẽ quan tâm nhiều đến thương hiệu, nhãn mác, xuất xứ và thành phần công dụng của mỹ phẩm bạn dùng cho họ. Chính vì vậy, hãy giới thiệu cho khách hàng biết về thông tin sản phẩm rõ ràng để họ yên tâm sử dụng dịch vụ.
► 9. Quảng bá spa thông qua các sự kiện xã hội
Một cách thu hút khách hàng đến Spa nữa được rất nhiều Spa lớn sử dụng đó là quảng cáo thông qua các sự kiện, event, hội thảo về làm đẹp. Đây là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng nhất.
Nếu spa của bạn đã phát triển và có tài chính lớn thì có thể tài trợ cho các sự kiện về thẩm mỹ và làm đẹp. Những hoạt động này sẽ giúp thương hiệu của spa càng uy tín và tiếp cận được với nhiều người hơn.
Trên đây là một số cách hiệu quả thu hút và giữ chân khách hàng mà bất cứ ai kinh doanh trong ngành spa cũng cần biết. Là chủ spa chuyên nghiệp, đừng bỏ qua những kinh nghiệm xương máu này để quản lý và vận hành spa thật tốt nhé.
Hy vọng bài viết trên đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu cần thêm thông tin về vận hành và quản lý spa có thể liên hệ với Global Beauty Group để được tư vấn nhé!
Bạn cũng có thể liên hệ với Global Beauty Group để tìm hiểu và đăng ký các khóa học. Đăng ký ngay các khóa học Coaching Vận hành, Tinh hoa Lãnh đạo và Giảng viên Spa chuyên nghiệp cùng CEO Nguyễn Bích Lợi - kinh nghiệm đào tạo nhiều năm cho hàng ngàn spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc để rút ngắn thời gian và thực chiến nhanh nhất có thể!