
HƯỚNG DẪN BÍ QUYẾT KINH DOANH SPA THÀNH CÔNG 2023
CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA SPA
1. Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp
Các kỹ thuật viên/ chuyên viên spa là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của hoạt động kinh doanh Spa. Chính vì vậy, các nhân sự phải có tay nghề, có đầy đủ chứng chỉ chuyên môn thì mới làm hài lòng khách hàng. Vì lý do này mà chủ doanh nghiệp cần phải tuyển chọn kỹ lượng để chọn những kỹ thuật viên ưu tú nhất cho spa của mình. Họ sẽ là người giúp bạn xử lý các vấn đề phát sinh/ rủi ro trong quá trình làm việc và đem lại lượng khách hàng trung thành cho Spa.
Bên cạnh kỹ thuật viên, đội ngũ lễ tân, sale cũng cần sự chuyên nghiệp để khách hàng ấn tượng và quay trở lại sử dụng dịch vụ.
2. Đảm bảo chứng chỉ/ giấy tờ pháp lý khi kinh doanh
Khách hàng khi tìm kiếm spa để sử dụng dịch vụ thường chọn những cơ sở kinh doanh uy tín, được cấp phép đàng hoàng. Bởi vì đây là ngành thuộc nhóm lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và có tác động đến cơ thể con người. Vì vậy, yếu tố an toàn và đảm bảo luôn được đặt lên hàng đầu. Chủ doanh nghiệp khi kinh doanh spa nên thực hiện theo đúng quy trình pháp luật và sẵn sàng công khai các thông tin liên quan để đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.
BÍ QUYẾT KINH DOANH SPA THÀNH CÔNG 2023
1. Tham gia các khóa học/ coaching spa chuyên nghiệp
Tìm hiểu một lĩnh vực nào đó trước khi bắt tay vào kinh doanh chính là một trong những điều bắt buộc đối với chủ doanh nghiệp. Kinh doanh Spa là một thị trường đầy tiềm năng và rất nhiều rủi ro. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này, bạn hãy tham gia các khóa học để nâng cao tay nghề cũng như những kiến thức cần thiết. Bạn nên chọn những chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực Spa để học hỏi, thực hành. Đặc biệt, luôn phải cập nhật những xu hướng làm đẹp mới cũng như các dịch vụ làm đẹp đang được ưa chuộng trên thị trường.
2. Lựa chọn khu vực kinh doanh tiềm năng
Nếu bạn đã có sẵn tiềm lực thì việc lựa chọn địa điểm kinh doanh không phải là điều quá khó. Nhưng trong trường hợp bạn cần phải thuê mặt bằng cho Spa của mình, hãy để ý đến những nơi tập trung đông đúc tệp khách hàng mà bạn hướng tới. Bạn hãy tập trung những địa điểm gần khu văn phòng, tập trung nhiều dân cư, phòng gym,…
3. Tìm hiểu trang thiết bị phù hợp
Đa số các spa được khách hàng được đánh giá cao và thường xuyên quay trở lại là vì chất lượng dịch vụ cũng như thiết bị, máy móc trang bị hiện đại và chỉn chu. Vì vậy, hãy tìm được địa chỉ cung cấp các thiết bị đạt tiêu chuẩn, thường xuyên cập nhật những loại máy móc đời mới với công nghệ cao nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ.
4. Thiết kế không gian ấn tượng
Spa là một ngành đặc thù yêu cầu về không gian vô cùng cao. Bởi đây là một trong những yếu tố chính giúp khách hàng và thư giãn khi sử dụng dịch vụ. Chủ doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và lựa chọn phong cách trang trí Spa phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Hãy tối ưu không gian bằng việc sắp xếp thiết bị máy móc một cách khoa học, sử dụng gương để tạo cảm giác không gian rộng hơn.
5. Thiết kế bộ nhận diện dễ nhớ và sáng tạo
Hãy thiết kế cho cửa hàng của mình một logo nhận diện thương hiệu riêng để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bạn trên các kênh truyền thông. Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đó là lựa chọn tên dễ nhớ, mang nhiều ý nghĩa hoặc lựa chọn tên của chính bạn để khách hàng có thể dễ nhớ hơn.
6. Tối ưu về Marketing
Chiến lược marketing là điều cần thiết để quảng bá thương hiệu của spa đến nhiều khách hàng hơn. Một số hình thức Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu như: chạy quảng cáo, đăng bài trên các cộng đồng về chủ đề làm đẹp, phát tờ rơi, PR báo chí, booking KOL/ KOC review thương hiệu,..
Một số hoạt động Marketing phổ biến:
- Ngày khai trương: Đây là thời gian để Spa của bạn chính thức đi vào hoạt động. Thời điểm đầu tiên khách hàng tiếp xúc với thương hiệu là rất quan trọng. Vì vậy, hãy quảng cáo thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội cùng các hoạt động phù hợp.
- Trong các ngày lễ lớn: Những ngày lễ lớn trong năm như 8/3, 20/10,… thường thu hút rất nhiều phái đẹp sử dụng dịch vụ. Hãy tận dụng cơ hội này để tổ chức các hoạt động mini game, chương trình ưu đãi để thu hút thêm khách hàng.
Trên đây là một số bí quyết kinh doanh Spa thành công mà hầu hết các spa đang hoạt động sử dụng. Qua bài viết này, hi vọng các chủ doanh nghiệp có kế hoạch kinh doanh phù hợp với mô hình và nguồn vốn của mình.
Bạn cũng có thể liên hệ với Global Beauty Group để tìm hiểu và đăng ký các khóa học. Đăng ký ngay các khóa học Coaching Vận hành, Tinh hoa Lãnh đạo và Giảng viên Spa chuyên nghiệp cùng CEO Nguyễn Bích Lợi - kinh nghiệm đào tạo nhiều năm cho hàng ngàn spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc để rút ngắn thời gian và thực chiến nhanh nhất có thể!