SỰ KIỆN/ TIN TỨC

21/10/2022
Admin

KINH NGHIỆM LÀM CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI CHO SPA CỦA BẠN

Khuyến mại là một trong số công cụ không thể thiếu của SPA nhằm thu hút khách hàng, nâng cao lợi nhuận cho SPA, cũng như mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Tuy nhiên việc áp dụng các chương trình khuyến mại vào thời điểm nào, hình thức thực hiện như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất, Global Beauty bật mí ngay cho bạn trong bài viết sau đây!

Cách xây dựng chương trình khuyến mại

1. Xác định mục tiêu chương trình

Xác định mục tiêu chính xác giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh nhất, luôn hành động hướng tới mục tiêu. Mục tiêu các chương trình khuyến mại có thể là:

  • Thúc đẩy mua hàng, gia tăng doanh số
  • Thu hút khách hàng mới
  • Giữ chân khách hàng cũ, thiết lập mối quan hệ lâu dài

2. Lựa chọn đối tượng tham gia của chương trình

Nên có các quy định cụ thể đối tượng tham gia chương trình khuyến mại của công ty:

  • Tất cả mọi người có thể tham gia
  • Nhóm khách hàng mới mua lần đầu
  • Nhóm khách hàng cũ
  • Nhóm khách hàng có sinh nhật tháng 10

 

Việc quy định đối tượng tham gia giúp SPA thiết kế chương trình phù hợp với nhóm đối tượng, mang lại hiệu quả cao nhất cho chương trình, tránh thiết kế chương trình không phù hợp với đối tượng tham gia. Ví dụ SPA của bạn mới hoạt động thì bạn đặt mục tiêu là "thu hút khách hàng mới", thì đối tượng tham gia chương trình: khách hàng lần đầu tiên sử dụng dịch vụ.

3. Xây dựng chương trình khuyến mại

- Lựa chọn hình thức khuyến mại: sản phẩm mẫu, phiếu giảm giá, phiếu hoàn tiền mặt, gói hàng giảm giá, tặng sản phẩm, sản phẩm quảng cáo, trò chơi có thưởng.

- Phát triển chương trình khuyến mại:

  • Quy mô phần thưởng: giá trị phần thưởng để đảm bảo sự có lợi cho SPA
  • Phương tiện truyền tải chương trình
  • Thời gian diễn ra
  • Hoàn thiện nội dung và hình ảnh để truyền thông

Ví dụ: Chương trình "Vòng quay may mắn - Quay ngay nhận quà" của Global Beauty Group

  • Cơ hội nhận quà 100% thật hấp dẫn. DUY NHẤT tại Global Beauty Group
  • Phần quà hấp dẫn chờ đón bạn:
  • Tặng 35% combo dịch vụ trị nám, tàn nhang
  • Tặng 20% dịch vụ trẻ hóa làn da
  • Tặng 40% dịch vụ triệt lông vĩnh viễn
  • Tặng 40% dịch vụ trị mụn
  • Tặng 45% dịch vụ tắm trắng, tái tạo làn da
  • Tặng 1 buổi chăm sóc da mặt
  • Tặng 2 buổi gội đầu massage
  • Tặng 20% cho dịch vụ bất kỳ

Thể lệ tham gia chương trình:

 

Bước 1: Bấm vào link để quay nhận quà

Bước 2: Chụp lại hình ảnh và chia sẻ bài viết công khai

 

Lưu ý: Khách hàng phải nhập đúng thông tin cá nhân, Global Beauty Group trao thưởng phần quà đến quý khách.

 

2. 10 chương trình khuyến mại hot nhất cho SPA

2.1. Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng lần đầu tiên đến SPA trải nghiệm

Đối tượng là khách hàng mới: Vì là lần đầu nên SPA phải có dịch vụ tốt nhất khiến khách hàng hài lòng và là khách hàng trung thành của SPA

2.2. Tích điểm đổi quà, thẻ thành viên theo hạng bạc, vàng, kim cương, vip.

  • Đối tượng: tất cả khách hàng
  • Mục tiêu: Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng: trở thành khách hàng trung thành của SPA

 

2.3. Chương trình quay, bốc thăm trúng thưởng: thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại SPA

2.4. Ưu đãi khung giờ vàng, tối ưu được khoảng trống về thời gian

2.5. Ưu đãi dành cho khách hàng giới thiệu khách hàng mới. Trung bình khách hàng cũ giới thiệu 3 khách hàng mới, nên chương trình dành cho khách hàng này là điều cần thiết.

2.6. Chương trình dành cho khách hàng thân thiết, thiết lập thêm mối quan hệ khách hàng, cảm thấy được quan tâm, trung thành hơn với SPA

2.7. Chương trình khi mua thẻ liệu trình, gói tháng, năm, kích thích khách hàng mua theo combo, liệu trình

2.8. Chương trình vào dịp đặc biệt: khai trương, sinh nhật của SPA ngày lễ trong năm

2.9. Tặng phiếu giảm giá cho lần sử dụng dịch vụ tiếp theo, cho người thân, bạn bè. Kích thích khách hàng quay trở lại SPA và giới thiệu thêm khách hàng mới.

2.10. Ưu đãi vào ngày đặc biệt của khách hàng: sinh nhật.

Chiến lược “Tặng quà chạm đến cảm xúc khách hàng”

Ngoài các ưu đãi như giảm giá, khuyến mãi thì việc tặng quà tri ân cho những khách hàng sử dụng dịch vụ tại Spa cũng rất quan trọng. Đặc biệt là với phụ nữ, họ đều rất thích được nhận quà. Trong những dịp lễ trong năm, dịp sinh nhật, kỷ niệm thành lập Spa…bạn có thể chuẩn bị những phần quà nhỏ gửi tặng đến khách hàng như: Bó hoa cùng với thiệp chúc mừng đơn giản; hay các sản phẩm có gặp logo thương hiệu của spa như: Mũ bảo hiểm, túi đựng mỹ phẩm, áo mưa,…

 

Ngoài những chương trình khuyến mãi trên, các bạn cũng có thể áp dụng những ưu đãi khác như: khuyến mãi Spa bằng voucher, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá khi giới thiệu bạn bè, giảm giá mỹ phẩm khi sử dụng dịch vụ tại Spa…

 

Hy vọng rằng với những gợi ý về ‘độc chiêu” khuyến mãi dành cho Spa này, các chủ Spa sẽ có được những chiến lược phù hợp, ý tưởng mới mẻ và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút thật nhiều khách hàng đến với Spa của mình hơn nhé! Cùng theo dõi thêm nhiều bài viết của Global Beauty Group để học thêm nhiều bí quyết hay về kinh doanh spa nhé!

---------------------------------------------------

Global Beauty Group - Giá Trị Tạo Thương Hiệu

- Hotline: 091 221 72 97

- Website: http://gbgroup.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/GlobalBeautyGr

Liên hệ
Với chúng tôi